13 ตุลาคม 2553

ฟุลไบร์ท์ประกาศทุนของสถานทูตสหรัฐอเมริกา สำหรับคุณครูมัธยม สมัครภายใน 15 ตุลาคม 2553


ใบประกาศทุน
2011 Study of the United States Institutes Program
For
Secondary School Educators

สถานทูตอเมริกันประจำประเทศไทย ร่วมกับมูลนิธิการศึกษาไทย-อเมริกัน (ฟุลไบรท์)[1] กำลังเปิดรับสมัครชิงทุน Study of the United States Institutes Program for Secondary Educators ประจำภาคฤดูร้อน 2554 เพื่อให้อาจารย์สังกัดโรงเรียนมัธยมศึกษาที่สนใจสมัครเข้าร่วมโครงการอเมริกันศึกษากับสถาบันการศึกษาในประเทศสหรัฐอเมริกา      เป็นระยะเวลา 6 สัปดาห์

ผู้สมัครจะต้องเป็นอาจารย์สังกัดโรงเรียนมัธยมศึกษาที่ดำเนินการสอนและ/หรือมีส่วนร่วมในการวางหลักสูตร  การสอนในวิชาการที่เกี่ยวข้องกับบริบทอเมริกันศึกษา ไม่ว่าจะเป็นทางด้านประวัติศาสตร์ ศิลปะ วัฒนธรรม สังคม การเมือง การปกครอง และ/หรือกฎหมาย ทั้งนี้ครูผู้สอนจะต้องมีความรู้ ทักษะ เจตคติที่ดีต่อการจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาทักษะการคิดอย่างมีประสิทธิภาพอันจะส่งผลถึงการพัฒนาทักษะการคิดของนักเรียนเป็นสำคัญ   มีความพร้อมทางภาษาอังกฤษ สามารถอ่านเอกสาร 25-30 หน้าอย่างต่ำได้ทุกวันตลอดโปรแกรม สามารถร่วมอภิปรายอย่างเต็มที่ ทั้งยังสามารถเข้าร่วมทุกกิจกรรม ณ สถาบันในแต่ละโครงการได้ตามกำหนดการ (กรุณาดูรายละเอียดเพิ่มเติมในเอกสารที่ได้แนบมาด้วย) และต้องได้รับอนุมัติจากหน่วยงานตันสังกัดให้ลาเพื่อเข้าร่วมโครงการฯได้ 

ผู้สมัครที่สนใจสมัครชิงทุนสำหรับแต่ละโครงการสามารถดาวน์โหลดใบสมัครจากเว็บไซต์ของมูลนิธิฯที่ www.fulbrightthai.org  และต้องส่งใบสมัครที่กรอกสมบูรณ์แล้ว พร้อมทั้ง หนังสือรับรอง ทรานสคริปปริญาโท ประวัติย่อและผลการทดสอบทางด้านภาษาอังกฤษ (ถ้ามี) พร้อมทำสำเนาใบสมัครจัดเป็นชุดรวมต้นฉบับจำนวน 5 ชุด (ห้ามใช้ลวดเย็บกระดาษ) ไปยัง “มูลนิธิการศึกษาไทย-อเมริกัน   (ฟุลไบรท์) เลขที่ 21/5 อาคารไทยวา 1 ชั้น 3 ถนนสาทรใต้ กรุงเทพ 10120” ภายในวันศุกร์ที่ 15 ตุลาคม 2553 หากมีข้อสงสัยประการใด กรุณาติดต่อ  คุณชีวรัตน์ ได้ที่หมายเลข 02-285-0581-2 ต่อ 107

หากตรวจสอบภายหลังพบว่าหลักฐานและข้อมูลในการสมัครเป็นเท็จ ท่านจะถูกตัดสิทธิ์จากการสมัครทันที และทางมูลนิธิฯ จะรายงานชื่อของท่านไปยังกระทรวงศึกษาธิการ




[1]  มูลนิธิการศึกษาไทย-อเมริกัน (ฟุลไบรท์) ช่วยบริหารทุนนี้ตามคำขอของสถานทูตสหรัฐฯ ผู้ได้รับทุนจะไม่ถือว่าได้รับทุนฟุลไบรท์

แหล่งที่มา 

http://www.fulbrightthai.org/knowledge/read.asp?id=524&type=application

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น