14 มีนาคม 2555

วันนี้-ตักบาตรแต่เช้าเลย

ปกติ admin จะตื่นเช้าตรู่มากๆ
ก็มาทำอะไรก๊อกๆแก๊กๆ  เช่นต้มกาแฟ
ออกกำลังกาย ฮูลาฮูบ   เดินไปหน้าบ้าน
เดินมาหลังบ้าน  รดน้ำต้นไม้
หูก็ฟังเพลงธรรมะ ....
ไม่ค่อยได้ไปวัดหรอก   เลยฟังเพลงเอา

วันนี้แปลก  ....

มีพระมายืนอยู่ประตูหลังบ้าน 4 รูป
อาจารย์ผู้ชายเรียกเราก็รีบวิ่งไปเอากุญแจมาเปิด
ปากก็บอกโอ้ดีจัง คุณพระมาโปรด
พระท่านก็อายุราวๆ  15-40 ปี
มีรูปหนุ่มๆสรวมแว่นด้วย
ไม่ได้คิดอะไร  คิดแต่ว่า ข้าวเราก็ไม่ได้หุง  เพราะดื่มกาแฟตอนเช้า
ล้วงกระเป๋าก็พบแบ๊งค์อยู่ 5 ใบ
ก็เลยใส่บาตรละ 1 ใบ  
รับพรเสร็จ

พระก็บรรยายว่าเดินทางมาจากอุบล
ไปเรื่อยๆ  จะไปใต้   ยังต้องการงบเพิ่มอยู่อีกราวๆหนึ่งพันกว่าบาท!

เราก็เลยตบกระเป๋าบอกว่าหมดแล้ว
นิมนต์ไปทางโน้น  ก็แล้วกัน
ท่านก็บอกว่าไม่เป็นไร  มีอะไร  มีเท่าไร  ก็ทำเท่านั้นก็แล้วกัน
แล้วพระก็เดินไปทางชลประทาน
เราก็กลับมาดูหนังสือที่ค้างไว้

สักพัก คุณยายเหนียงก็เอาขนมตาลมาขายให้
เจ้าเก่าขนมตาลอร่อย   ยายเหนียงบอกว่า เห็นคุณครูคุยกับพระอยู่
ก็เลยไม่ได้หยุด   ตาเริญว่าไม่รู้พระมาจากที่ไหน  มาบ่อยจัง
เคยได้ที่บ้านไหนก็จะมาแล้วมาอีก  คุณครูระวังหน่อยนะ
ให้ไปเท่าไรล่ะเมื่อกี้!!

คุณครูผู้ชายเลยบอกว่าช่างมันเถอะ   ทำบุญไปแล้ว ก็ถือว่าทำบุญ
จะได้สบายใจ.

จริงๆเราก็เคยนึกอยู่นะเพราะเคยจอดรถรับพระ 3-4 รูปที่ยืนโบกอยูข้างทาง
ทุ่งกุลาร้องไห้เนาะ   เราก็สงสาร   ก็ให้นั่งกะบะท้าย   เพราะเราก็เป็นผู้หญิง
รถกะบะตอนเดียวด้วย  พอมาถึงเมืองก็ปล่อยท่านลง  
พระรูปหนึ่่งก็ใจกล้าขอเงินเพื่อขึ้นรถต่อไปศรีสะเกษซะนี่

เออนะ   รถเรายังไม่ได้เติมน้ำมันเลย  จะหาเงินมาให้พระท่านดำเนินต่อ

โยมก็ลำบากนะ  คุณพระ.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น